Giảm rụng tóc tự nhiên nhờ uống nước từ Cây nước nóng lạnh

Nó rất bình thường cho mọi người rụng tóc, nhưng khi bạn bắt đầu thấy nhiều tóc trong phòng tắm của bạn, bạn biết đó là thời gian để hành động. Nhưng ngăn ngừa rụng tóc quá nhiều không dễ dàng và nhiều người trong chúng ta thất bại trong việc kiểm soát nó. Nó khó khăn vì nguyên nhân khác nhau từ người này sang người khác. Và nó cũng phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như chế độ ăn uống và nước.
Lựa chọn duy nhất sau đó là tiếp tục thử các giải pháp khác nhau cho đến khi một trong số chúng hoạt động cho bạn. Thử các biện pháp tự nhiên luôn là cách an toàn nhất vì chúng không có tác dụng phụ, có nghĩa là bạn có thể thử rất nhiều giải pháp khác nhau mà không phải lo lắng về việc tự làm hại mình. Trên lưu ý đó, dưới đây là 12 biện pháp tự nhiên và lời khuyên mà bạn có thể sử dụng để kiểm soát vấn đề rụng tóc.

1. Lượng nước
Bạn có thể bị rụng tóc vì bạn không uống đủ nước. Thiếu nước có thể làm cho nang tóc của bạn yếu và khô, khiến tóc dễ rụng. Hãy thử uống nhiều nước hơn và bạn có thể ngạc nhiên về sự khác biệt của một bước đơn giản như thế này đối với vấn đề rụng tóc của bạn. bạn có thể tham khảo các thiết bị lọc làm sạch nước như máy lọc nước, máy lọc nước nóng lạnh , bộ lọc nước gia đình, đảm bảo nguồn nước sạch cho cả gia đình bạn.



2. Lượng dinh dưỡng
Thường xuyên hơn không, một trong những lý do chính khiến tóc rụng là thiếu chất dinh dưỡng thích hợp. Mọi người có thể trải nghiệm rụng tóc tăng lên khi họ thay đổi thói quen thực phẩm của họ. Mặc dù bạn có thể thử dùng viên bổ sung dinh dưỡng để lấp đầy khoảng trống, nhưng nó luôn luôn tốt hơn để tự nhiên.
Cơ thể bạn cần vitamin, axit béo omega-3, sắt và protein trong số các chất dinh dưỡng khác để duy trì sự phát triển của tóc khỏe mạnh. Các loại hạt, rau lá xanh, trứng, thịt, các sản phẩm từ sữa và ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể bạn tất cả các thành phần cần thiết để tóc phát triển và khỏe mạnh. Bạn có thể ngăn ngừa hoặc giảm rụng tóc bằng cách đảm bảo chế độ ăn uống của bạn bao gồm tất cả các mặt hàng này.


3. Massage dầu
Xoa bóp da đầu và tóc của bạn bằng dầu ấm được ủng hộ rộng rãi như là một phương pháp điều trị rụng tóc, và một thực hành tốt để duy trì mái tóc khỏe mạnh nói chung. Dầu xoa bóp vào da đầu của bạn được cho là thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách cải thiện lưu thông máu và là kết quả của các chất dinh dưỡng có trong dầu. Massage dầu cũng có thể giúp giảm căng thẳng, có thể là nguyên nhân khiến tóc rụng ở một số người.
Trong khi dầu dừa thường được ưa thích, những loại khác như dầu ô liu, jojoba, hương thảo và hoa oải hương cũng có thể được sử dụng. Dầu thảo dược, được điều chế bằng cách trộn các loại dầu khác nhau và chiết xuất từ ​​rễ cũng có thể có hiệu quả trong việc chống rụng tóc.
4. Nha đam
Gel lô hội, chất trong mờ của lá, thường được sử dụng để duy trì làn da khỏe mạnh. Nhưng gel cũng có thể giúp giảm rụng tóc. Các enzyme trong gel lô hội có thể làm sạch da đầu của bạn một cách tự nhiên, giảm gàu và làm thông thoáng nang lông. Ngoài ra, bản chất cơ bản của nó điều chỉnh cân bằng pH da đầu của bạn, rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Gel lô hội cũng có thể làm giảm viêm da đầu.


5. Nước ép hành tây
Nếu bạn nghĩ rằng vấn đề rụng tóc của bạn là do nhiễm trùng da đầu, thì việc thoa nước ép hành tây lên da đầu có thể giúp ích. Nó có tính kháng khuẩn, có thể góp phần làm giảm nhiễm trùng và có hàm lượng lưu huỳnh cao, giúp lưu thông máu, từ đó có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc.
Thoa nước ép hành tây lên da đầu của bạn và để nó qua đêm trước khi gội đầu vào buổi sáng. Hãy chắc chắn rằng bạn gội đầu thật kỹ để loại bỏ mùi hành tây mạnh.
6. Sữa đông và mật ong
Sữa đông là một chất điều hòa tự nhiên và mật ong có đặc tính kháng khuẩn. Ngoài ra, sữa đông có vitamin, protein và vi khuẩn tốt, có thể nuôi dưỡng da đầu của bạn. Cùng nhau, chúng có thể làm giảm rụng tóc, chống nhiễm trùng và làm cho tóc mọc khỏe hơn. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và tóc trong nửa giờ trước khi tắm.
7. Trứng
Một quả trứng là một nguồn protein tuyệt vời cũng như sắt và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Áp dụng nó trên tóc và da đầu của bạn một cách thường xuyên có thể làm cho mái tóc của bạn mạnh mẽ, mượt và sáng bóng. Áp dụng và để nó trên da đầu và tóc của bạn cho đến khi nó khô. Giống như nước ép hành tây, trứng có thể làm cho tóc bạn có mùi khó chịu. Vì vậy, hãy nhớ gội đầu thật tốt.


8. Reetha, Amla, Shikakai
Bạn có thể không nhận ra nó, nhưng tóc bạn rụng có thể là do dầu gội bạn sử dụng. Một lựa chọn an toàn và lành mạnh hơn cho dầu gội dựa trên hóa chất là gội đầu bằng hỗn hợp reetha, amla và shikakai (hạt xà phòng, ngỗng Ấn Độ và keo tai tượng).
Có nhiều cách khác nhau để sử dụng ba thành phần tự nhiên này, nhưng phương pháp đơn giản nhất là tạo một hỗn hợp sệt với nước. Reetha, amla và shikakai dễ dàng có sẵn ở dạng bột, và kết quả dán có thể được sử dụng để gội đầu. Không chỉ hoạt động như một chất hoạt động bề mặt tự nhiên, loại bỏ bụi bẩn và bụi bẩn, hỗn hợp này cũng sẽ nuôi dưỡng da đầu và tóc của bạn, để nó được điều hòa tự nhiên.

Nhận xét