Lợi ích của chế độ ăn chay theo chứng minh khoa học

Có rất nhiều khoa học để biện minh cho chế độ ăn dựa trên thực vật, nhưng những câu chuyện về sự biến đổi cá nhân - chữa bệnh tiểu đường, mất 100 cân Anh, sống một lối sống năng động — tạo ấn tượng lớn nhất. 


Dưới đây là danh sách toàn diện về những gì tôi đã ăn, dưới dạng này hay dạng khác, vào ngày tôi viết:

Cải xoăn, mù tạt, cà rốt, cần tây, hành tây, nấm, quinoa, rau dền, đậu pinto, củ cải đường, củ cải, củ cải, đậu Hà Lan, gạo nâu, kimchi, bắp cải tím, bí đỏ, quả việt quất, chuối, hạt cây gai dầu, dầu hạt lanh , đậu Hà Lan, táo, hạt điều, hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt hồ trăn, tỏi, bông cải xanh, nho khô, granola, bơ, polenta, salsa, một ít muối, một miếng bánh mì nướng nho khô, đậu phụ, cà phê, dầu ô liu , harisa, chickpeas, cà chua, một ít chocolate chip, một vài loại bia ... và một loại vitamin.



Trở thành một thành viên.

Tham gia Quảng cáo tiêu đề, chương trình thành viên mới của chúng tôi và nhận nội dung độc quyền — đồng thời hỗ trợ tương lai của Đại Tây Dương.

Tham gia ngay
Đối với những người ăn chay mà tôi chia sẻ bữa sáng mỗi buổi sáng các ngày trong tuần tại một Casa de Luz ở Austin, Texas, đó là một sự lây lan tiêu chuẩn hàng ngày. Bốn mươi ba thực phẩm thực vật rời rạc, một vài mặt hàng chế biến, một ít rượu và caffeine, rất ít carbs, một viên thuốc B-12. Dinh dưỡng là công việc kinh doanh, nhưng tôi đoán hầu hết các chuyên gia sẽ coi đây là một mảng được lựa chọn tốt. Tôi có thể sẽ khóc vào ngày mai, nhưng bây giờ, vào cuối ngày, tôi cảm thấy như thể tôi có thể leo lên đỉnh Everest. Thức ăn cũng rất ngon.

Tôi đề cập đến danh sách này để cung cấp một câu chuyện phản đối cá nhân cho cốt truyện ngày càng phổ biến và quyết định "Tôi là một người ăn chay thuần phục". Có lẽ được lấy cảm hứng từ cuốn The Vegetarian Myth của Lierre Kieth, một cuốn sách ghi lại trận chiến thua của tác giả với chế độ ăn thực vật, các blogger đã chặn các mạng ăn với các tài khoản mệt mỏi, bệnh tật, rụng tóc, lo lắng, giảm tình dục và tinh thần phân tích sau khi bỏ sản phẩm động vật. Vấn đề với những tài khoản này, theo như tôi có thể nói, là những người đã thực hiện bước nhảy vọt thuần chay (và tôi ca ngợi họ vì đã làm điều đó) đã làm như vậy mà không cần phải thực hiện trách nhiệm về chi tiết của thuần chay thông minh. Một người nào đó có thể sống trên khoai tây chiên, nồi, và soda anh đào và tự gọi mình là một người thuần chay. Nhiều recidivists đã rõ ràng đã cố gắng để làm điều đó.


Cho dù bạn bị thuyết phục bởi một cuốn sách như nghiên cứu Trung Quốc hay không, không có tranh chấp thực tế là một chế độ ăn uống giàu thực phẩm, thực phẩm chưa qua chế biến là một chế độ ăn uống thông minh. Quan điểm của tôi ở đây không phải là gợi ý rằng chế độ ăn uống bao gồm một lượng thịt nạc vừa phải không thể khỏe mạnh. Nó chắc chắn có thể được. Thay vào đó, tôi muốn nhắc lại những hậu quả lành mạnh như nhau về chế độ ăn chay lành mạnh. Tôi có thể nói một triệu lời bào chữa vì sao một người không thể đi thuần chay - phô mai! Sữa chua! kem trong cà phê của tôi! - nhưng khẳng định rằng thuần chay, khi làm đúng, không lành mạnh chỉ là giường đơn giản.

Đối với tôi, bằng chứng thuyết phục nhất hỗ trợ chế độ ăn chay lành mạnh là giai thoại. Những người ăn chay thường xuyên đến Casa de Luz, điểm tâm của tôi (và thường là bữa trưa), là những người có sức khỏe tốt. Nhiều người trong số họ lớn tuổi hơn tôi rất nhiều - vào những năm 50, 60 và 70 - nhưng họ đã bật lên với cường độ phát sáng, trông trẻ hơn nhiều (trong một số trường hợp là 20 năm) so với họ. Mỗi bây giờ và sau đó một anh hùng thuần chay địa phương sẽ ghé vào - John Mackey (người sáng lập Whole Foods), Rip Esselstyn (người tiên phong của chế độ ăn kiêng 2), một nhạc sĩ nổi tiếng sẽ không còn tên - và chúng tôi sẽ ngượng ngùng trong sự ngưỡng mộ. Thực tế hàng ngày, mặc dù, là một tá người bình thường mà tôi ăn đã làm những điều phi thường như một kết quả trực tiếp của thuần chay thông minh. Họ đã chinh phục béo phì, bệnh mãn tính, trầm cảm, và một loạt các rối loạn liên quan đến thực phẩm bằng cách độc quyền ăn một sự đa dạng thú vị của thực vật. Nếu có một bài học tôi đã học được bằng cách ăn với thuần chay dày dạn thì đó là: chế độ ăn uống trao quyền.

Ngoài những giai thoại, tất nhiên, có bằng chứng khoa học đáng kể cho thấy rằng thuần chay là một cách thông minh để ăn. Học viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng nói rằng chế độ ăn thuần chay (và ăn chay) được hoạch định tốt là "có lợi cho sức khỏe, dinh dưỡng đầy đủ và có thể mang lại lợi ích sức khỏe trong việc phòng ngừa và điều trị một số bệnh nhất định." Tuy nhiên, đây là một đánh giá thận trọng hơn nhiều so với nhiều nghiên cứu cho thấy.

Nhận xét