Những lợi ích cho sức khỏe với chế độ ăn chay

1) Béo phì. Báo cáo “chế độ ăn thuần chay gây ra nhiều calo hơn sau bữa ăn trái ngược với chế độ ăn không thuần chay”, “chế độ ăn chay rất giàu chất dinh dưỡng và có thể được khuyến cáo để quản lý trọng lượng mà không ảnh hưởng đến chất lượng chế độ ăn uống”, là một cách tiếp cận hợp lý để phòng ngừa béo phì ở trẻ em ”và“ các chế độ dinh dưỡng dựa trên thực vật nên được khuyến khích cho sức khỏe tối ưu ”với các tham chiếu hỗ trợ có thể giúp bạn giải thích chế độ ăn uống cho bác sĩ của bạn. 



2) Tiểu đường. Thực tế là PBN có thể cung cấp một lợi thế cho việc phòng ngừa và quản lý bệnh tiểu đường đã được xem xét. Các tuyên bố được đưa ra bao gồm “chế độ ăn ít chất béo, thực vật không có hoặc ít thịt có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường” và “những người ăn kiêng ít chất béo có thể giảm được thuốc”. Các tài liệu tham khảo là từ các nhà nghiên cứu đáng kính.

3) Huyết áp cao. Trong một bài đánh giá về chủ đề này, ý kiến ​​cho rằng “chế độ ăn chay có liên quan đến huyết áp tâm thu thấp hơn và huyết áp tâm trương thấp hơn” được thể hiện và dữ liệu hỗ trợ.

4) Bệnh tim. Dữ liệu mạnh nhất cho lợi ích sức khỏe của PBN là dành cho các vấn đề về tim mạch. Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ Dean Ornish, MD bao gồm cả phát hiện đáng ngạc nhiên rằng “hồi quy thậm chí xơ vữa động mạch vành thậm chí nặng sau 1 năm” đã được quan sát. Trong một nhóm nghiên cứu khác, “người ăn chay đã giảm 24% tỷ lệ tử vong do thiếu máu cục bộ so với người không ăn chay”. Tuyên bố khá thuyết phục.

5) Tử vong. Trích dẫn từ Ủy ban tư vấn hướng dẫn chế độ ăn uống rằng “chế độ ăn dựa trên thực vật có liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong so với chế độ ăn không dựa trên thực vật” là một lý do chính đáng để chọn PBN cho mục tiêu sức khỏe.

5 Mối quan tâm về PBN
1) Protein. Hãy cùng cổ vũ ủng hộ ‘hooray”. Nhóm viết cho thấy “nói chung, bệnh nhân có chế độ ăn dựa trên thực vật không có nguy cơ thiếu protein”. Họ tiếp tục nói “chế độ dinh dưỡng dựa trên thực vật cân bằng sẽ cung cấp đủ lượng axit amin thiết yếu và ngăn ngừa sự thiếu hụt protein”. Điều đó sẽ giúp trả lời câu hỏi lớn nhất số 1.

2) Sắt. Các cửa hàng sắt có thể thấp hơn bằng cách theo PBN. Các tác giả chỉ ra rằng "Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ nói rằng thiếu máu thiếu sắt là hiếm ngay cả ở những người theo một chế độ ăn thực vật".

3) Vitamin B12. Vitamin B12 được sản xuất bởi vi khuẩn, không phải thực vật hoặc động vật "Cá nhân theo chế độ ăn thực vật không bao gồm sản phẩm động vật có thể dễ bị thiếu B12 và cần bổ sung chế độ ăn uống với vitamin B12". Đó là một tuyên bố công bằng và một kế hoạch hành động tốt.

4) Canxi và vitamin D. Nguồn thực vật giàu canxi bao gồm rau xanh và đậu phụ. Vitamin D có trong sữa đậu nành và ngũ cốc. “Các chất bổ sung được khuyến cáo cho những người có nguy cơ bị mật độ khoáng xương thấp và đối với những người bị thiếu vitamin D”. Tôi khuyên bạn nên hỏi mức độ vitamin D-25OH trong máu của bạn.

5) Axít béo. Axit linoleic (axit béo omega-6) và axit alpha-linolenic (axit béo omega-3) là hai axit béo thiết yếu. Người ăn chay có nhiều khả năng bị thiếu omega-3. “Thực phẩm là nguồn chất béo n-3 tốt nên được nhấn mạnh. Chúng bao gồm hạt lanh hạt lanh, dầu lanh, quả óc chó và dầu canola. Ngày càng có nhiều xét nghiệm máu đo mức omega-3 có sẵn và không đắt tiền. Tôi khuyên họ cho tất cả bệnh nhân của tôi hay không.

Nhìn chung, bản cập nhật Kaiser-Permanente là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho thế giới y tế và giúp bạn giải thích chế độ ăn uống cho nhóm y tế của mình. giảm số lượng thuốc dùng để điều trị nhiều bệnh mãn tính, trọng lượng cơ thể thấp hơn, giảm nguy cơ ung thư và giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim thiếu máu cục bộ ”là một sự chứng thực mạnh mẽ trong thế giới y tế cần phải đọc và kết hợp. Hôm nay tôi đã nói chuyện với một sinh viên y khoa ở Houston và giới thiệu anh ta với giấy Kaiser-Permanente. Một bài viết mới hơn về chủ đề này có thể cung cấp một cú đấm mạnh 1-2 để giúp đội ngũ y tế của bạn tôn trọng và thậm chí chấp nhận lựa chọn chế độ ăn uống PBN của bạn.

Nhận xét