Lý do tại sao ngày càng có nhiều người ăn chay

Sự bùng nổ nhanh chóng của chiến dịch Thuần chay hàng năm, trong đó những người ăn tạp và ăn chay tò mò đăng ký thử ăn thuần chay trong một tháng và sau đó được bào chế với công thức nấu ăn và lời khuyên khác, cho thấy sự thuần chay nhanh chóng đang phát triển như thế nào. (Sự lựa chọn của tháng một là đáng kể, với sự cộng hưởng của sự khởi đầu mới, ý định tốt và chế độ ăn sau Giáng sinh.) Món chay được ra mắt vào năm 2014, với 3.300 người đăng ký; đến năm 2016, đã có 23.000 người tham gia, sau đó là 59.500 trong năm 2017, và đáng kinh ngạc là 168.000 trong năm nay - và đây chỉ là những con số đăng ký chính thức trực tuyến.  




Đáng chú ý, 84% người tham gia đăng ký năm nay là nữ, trong khi 60% là dưới 35 tuổi. Tạp chí và trang web của tạp chí Showbiz có đầy đủ danh sách những người nổi tiếng thuần chay - Ellie Goulding, Natalie Portman, Ariana Grande, Woody Harrelson, JME, Ellen DeGeneres, Liam Hemsworth; chúng ta có thể tiếp tục - tất cả đều khiến Beyoncé và Jay-Z trông hơi ướt, đã thử ăn thuần chay chỉ trong 22 ngày.

Một chuyến đi chơi cuối tuần tới Blackpool vào năm 2018 cung cấp nhiều thứ như: hải âu, máy đánh bạc, thể thao màn hình lớn, các bữa ăn gia đình, “cá và khoai tây chiên truyền thống”, cưỡi cướp biển, nhà cung cấp poncho, đầu đọc cọ và cửa hàng đồ ăn. Nhưng cũng có những chuyển hướng khác, mới hơn. Vào một buổi sáng thứ bảy màu xám vào mùa thấp điểm, tại nhà thờ St Thomas, phía bắc trung tâm thành phố, lễ hội ăn chay và xanh của Blackpool đang ồn ào với mọi người. Một cái gì đó của tinh thần truyền giáo của nhà thờ cũng sống ở đây.

"Chúng tôi đang ở trong một thế giới không thuần chay", tình nguyện viên Elizabeth King, nói chuyện "10 bước đi ăn thuần chay" trong một phòng phụ. "Nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng - và nếu bạn đang cố gắng ăn thuần chay, bạn là người tiên phong." Cô nói về những thách thức mua sắm và nhận được sự kỳ thị xã hội, lập kế hoạch bữa ăn và bổ sung vitamin, làm thế nào để làm cho ngày lễ và ăn uống dễ dàng hơn , cách kiểm tra nhãn và tài nguyên trực tuyến - và nhóm người ăn chay mới và người ăn chay có thể hỏi những câu hỏi quan tâm và chia sẻ mẹo địa phương. “Mọi người có một giả định rằng bạn sống ngoài rau diếp phải không? Nhưng điều đó đang thay đổi. ”

Với phạm vi sữa hạnh nhân và thuần chay hiện có sẵn trong các siêu thị, đó là một minh chứng cho sự tò mò công khai tăng vọt mà mọi người đang bị lôi kéo đến một lần các sự kiện chuyên gia trong những con số như vậy. "Mứt mứt phải không!" Michelle Makita nói, với một tiếng cười, từ gian hàng xà phòng thuần chay Little Blue Hen. Trong suốt cả ngày, hàng trăm người sẽ tham gia; du khách từ khắp Blackpool, tây bắc, thậm chí Tây Ban Nha. Có một siêu thực phẩm châu Phi đứng, một công ty bánh lùn Glaswegian, bánh mì kẹp thịt, bánh nướng, cà ri, kết thúc tốt đẹp, sushi, nến thuần chay, thức ăn vật nuôi thuần chay, áo phông và phụ kiện (“ăn thịt, ăn thuần chay”). Dọc quanh trong một chiếc áo khoác cao cấp, người tổ chức Roddy Hanson vắt qua những chiếc xe đẩy, thanh thiếu niên, cựu chiến binh râu trong ngọn baja đất, normies và người mới.

Nắm bắt một chút không khí và bình tĩnh khi cơn sốt ăn trưa cuối cùng đã giảm xuống (vào khoảng 4 giờ chiều), Hanson là một mỏ thông tin về lịch sử và văn hóa thuần chay và đã thấy một cộng đồng người ngoài hành động bị ràng buộc chặt chẽ trở thành một hiện tượng được chấp nhận trong một vấn đề vài năm. “Khi tôi đi thuần chay vào những năm 1980, nó chủ yếu là hai nhóm: hippies và punk. Một số người đến với các sự kiện của chúng tôi nghĩ rằng đó sẽ là những người có tường với mái tóc màu hồng và xâu khuyên, nhưng toàn bộ nền văn hóa đã thay đổi - đó là một mặt cắt ngang rất rộng. ”

Ông đã ăn thuần chay được 30 năm, một cựu chiến binh hoạt động vì quyền lợi động vật, nhưng cách tiếp cận vui vẻ, ngày gia đình này để giành chiến thắng là cải thiện tốc độ của ông. “Tôi chưa bao giờ là loại người muốn đứng bên ngoài cửa hàng lông thú và tranh luận với mọi người. Đó là tích cực hơn theo cách này và bạn có thể chọn tham gia với nó nếu bạn muốn, thay vì phải đối đầu. Tôi đã tham gia vào các bản demo chống xiếc, nơi các cuộc chiến đã nổ ra với một số người biểu tình và nhân viên xiếc; loại điều đó lớn hơn rất nhiều trong những năm 80. Giờ nó dựa trên các nhóm và hội chợ thuần chay, vốn không thực sự tồn tại sau đó. ”

Nhận xét