Giải thích về Marketing trong Kinh doanh

Tiếp thị là quá trình khách hàng tiềm năng thú vị và khách hàng trong sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn.

Từ khóa trong định nghĩa tiếp thị này là "quá trình"; tiếp thị bao gồm việc nghiên cứu, quảng bá, bán và phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Đó là một chủ đề rất lớn, đó là lý do tại sao có những cuốn sách viết về tiếp thị, và tại sao bạn có thể lấy một bằng cấp tiếp thị bốn năm. Nhưng về cơ bản tiếp thị liên quan đến tất cả mọi thứ bạn làm để có được khách hàng tiềm năng và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với nhau.


Khi bạn kết hợp một chương trình tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn, hãy tập trung vào những điều cơ bản, bốn thành phần chính của bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào:

sản phẩm và dịch vụ
quảng cáo
phân phối
giá cả.
Tên của trò chơi trong tiếp thị đang thu hút và duy trì một cơ sở ngày càng tăng của khách hàng hài lòng. Tạo và thực hiện một kế hoạch tiếp thị sẽ tiếp tục nỗ lực tiếp thị của bạn tập trung và tăng doanh số bán hàng của bạn.

Để biết thông tin sâu về tiếp thị kinh doanh, xem tập hợp các bài báo này.

Apple Inc. - Câu chuyện Thành công Tiếp thị
Bắt đầu từ một nhà để xe tại Công viên Menlo ở California vào năm 1976, Apple đã trở thành công ty lớn nhất thế giới theo vốn hóa thị trường. Với hơn 100.000 nhân viên trên toàn thế giới và 233 tỷ đô la doanh thu vào năm 2015 nếu Apple là một quốc gia, vốn hóa thị trường của họ sẽ làm cho quốc gia này đứng thứ 20 trên thế giới về GDP.

Ngoài việc phát triển các dòng máy tính cá nhân của Apple I và Apple II bắt đầu từ năm 1976, đồng sáng lập Steve Jobs Steve Jobs đã phát triển một số sản phẩm công nghệ độc đáo và sáng tạo, bao gồm máy tính Mac, iPod, iPhone, iPad, Apple TV và Apple Watch.



Trong khi Steve Jobs được nhớ đến như là một thiên tài kỹ thuật, ông cũng là một nhà tiếp thị xuất sắc. Trên thực tế, đồng sáng lập Steve Wozniak của Apple đã từng nói rằng tiếp thị là kỹ năng lớn nhất của Jobs. Bài phát biểu quan trọng của ông về iPhone trên sân khấu Macworld vào năm 2007 với cái tên đùa cợt "Một Mỏng ..." vẫn được coi là một trong những buổi trình diễn thị trường tốt nhất từ ​​trước tới nay.


Quảng cáo Super Bowl năm 1984 của Apple cho sự ra mắt của máy Macintosh được xem là thương hiệu Super Bowl tốt nhất bao giờ hết. Quyết định tiếp tục quảng cáo đã gây tranh cãi trong Apple - ban giám đốc không ủng hộ quảng cáo, coi nó như là tốn kém và là một cái tát đối mặt với đối thủ IBM. Tuy nhiên, Jobs rất thích quảng cáo và đề nghị trả tiền cho thời gian không khí. Phần còn lại là lịch sử - trong vòng 100 ngày đầu tiên kể từ khi phát hành, Apple ghi nhận doanh số bán hàng của Macintosh là 150 triệu USD.

Jobs đã có một niềm đam mê để tạo ra các sản phẩm sáng tạo và được thiết kế đẹp cho thị trường đại chúng. "Tôi yêu nó khi bạn có thể mang lại thiết kế thực sự tuyệt vời và khả năng đơn giản cho một cái gì đó mà không tốn nhiều tiền", ông đã từng nói. "Đó là tầm nhìn ban đầu cho Apple. Đó là những gì chúng tôi đã làm với Mac đầu tiên. Đó là những gì chúng tôi đã làm với iPod "(Smithsonian.com).

Vẻ đẹp và tính đơn giản đã trở thành những giá trị thương hiệu cốt lõi của Apple, tuy nhiên trong khi nhiều sản phẩm của Apple lại có khả năng tiếp thị tốt, Jobs nhận ra ngay từ đầu rằng ông cần tích hợp hình thức, chức năng và tiếp thị tuyệt vời để thực sự thành công và bằng cách đó, thành một trong những thương hiệu tiêu dùng được biết đến nhiều nhất trên thế giới.

Ngay cả khi Apple không phải là người đầu tiên ra khỏi cổng với một sản phẩm mang tính cách mạng mới, nó thường là công ty đã có một sản phẩm hiện có, tái thiết kế nó một cách độc đáo, phát triển một chiến dịch tiếp thị tuyệt vời, và làm cho nó thành một thành công thương mại rất lớn .


Ví dụ như iPhone, khi phát hành các đối thủ bị phá hủy như Nokia và Blackberry trong vòng vài năm.

Thành công tiếp thị của Apple xoay quanh việc xây dựng và duy trì sự trung thành của thương hiệu. Khách hàng của Apple có xu hướng rất trung thành với thương hiệu và nhiều fan hâm mộ của Apple sẽ mua mọi phiên bản mới của sản phẩm Apple - người tiêu dùng không thường xuyên phải xếp hàng giờ hoặc vài ngày cho iPhone mới hoặc các sản phẩm khác của Apple. Theo một nghiên cứu Morgan Stanley năm 2014, iPhone của Apple có tỷ lệ duy trì thương hiệu 90 phần trăm so với Samsung, LG, v.v.

Apple là một người chiến thắng liên tục của các giải thưởng cho marketing xuất sắc, bao gồm:

Công ty Apple Inc. "Get a Mac" Tên Chiến dịch Tiếp thị thành công nhất của năm 2007 tại Giải thưởng Effie hàng năm (Chiến dịch quảng cáo "Nhận Mac") đã thành công rất lớn đối với Apple và họ đã có 42% thị phần tăng trưởng trong năm đầu tiên.

Trong năm 2010, Adweek tuyên bố "Get a Mac" là chiến dịch quảng cáo tốt nhất trong thập kỷ này.

Giải thưởng Khảo sát CMO cho Người chiến thắng xuất sắc trong Tiếp thị xuất sắc vào năm 2012 và 2016.

"Nhãn hiệu của năm" vào năm 2013 trong các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính của công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive.

Ví dụ Marketing: Một trong những mấu tiêu của tiếp thị là doanh số bán hàng có lợi nhuận khối lượng là mong muốn hơn so với khối lượng bán hàng tối đa.

Nhận xét