Cách Facebooj kiểm soát hình ảnh hồ sơ trên Facebook

Aarati Soman, Giám đốc sản phẩm

Một phần của mục tiêu của chúng tôi trong việc xây dựng cộng đồng toàn cầu là hiểu được nhu cầu của những người sử dụng Facebook ở các quốc gia cụ thể và làm thế nào chúng ta có thể phục vụ tốt hơn họ. Tại Ấn Độ, chúng tôi đã nghe nói rằng mọi người muốn kiểm soát nhiều hơn các ảnh tiểu sử của họ và chúng tôi đã làm việc trong năm qua để hiểu chúng tôi có thể giúp đỡ như thế nào.

Ngày nay, chúng tôi đang thí điểm các công cụ mới cung cấp cho người dân ở Ấn Độ quyền kiểm soát nhiều hơn đối với những người có thể tải xuống và chia sẻ các ảnh tiểu sử của họ. Ngoài ra, chúng tôi đang khám phá cách mọi người có thể dễ dàng thêm thiết kế vào ảnh tiểu sử mà nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy hữu ích trong việc ngăn chặn lạm dụng. Dựa trên những gì chúng tôi học được từ kinh nghiệm của chúng tôi ở Ấn Độ, chúng tôi hy vọng sớm mở rộng sang các nước khác.



Hình ảnh tiểu sử là một phần quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng trên Facebook vì chúng giúp mọi người tìm bạn bè và tạo ra các kết nối có ý nghĩa. Nhưng không phải ai cũng cảm thấy an toàn khi thêm một ảnh tiểu sử. Trong nghiên cứu của chúng tôi với những người và tổ chức an toàn ở Ấn Độ, chúng tôi đã nghe rằng một số phụ nữ chọn không chia sẻ ảnh hồ sơ bao gồm khuôn mặt của họ bất cứ nơi nào trên internet vì họ quan tâm đến những gì có thể xảy ra với ảnh của họ.

Các công cụ này, được phát triển cùng với các tổ chức an toàn của Ấn Độ như Trung tâm nghiên cứu xã hội, Quỹ học tập Liên kết, Đột phá và Thanh niên Ki Awaaz, được thiết kế để cho phép mọi người kiểm soát nhiều hơn trải nghiệm của họ và giúp giữ an toàn trên mạng.

Kiểm soát mới

Mọi người ở Ấn Độ sẽ bắt đầu thấy hướng dẫn từng bước để thêm một nhân viên bảo vệ ảnh hồ sơ tùy chọn. Khi bạn thêm bảo vệ này:

Những người khác sẽ không còn có thể tải xuống, chia sẻ hoặc gửi ảnh tiểu sử của bạn trong một tin nhắn trên Facebook
Những người bạn không phải là bạn với Facebook sẽ không thể gắn thẻ bất cứ ai, kể cả họ, trong ảnh tiểu sử của bạn
Nếu có thể, chúng tôi sẽ ngăn người khác chụp màn hình ảnh hồ sơ của bạn trên Facebook, hiện chỉ có trên các thiết bị Android
Chúng tôi sẽ hiển thị một đường viền màu xanh lam và che chắn xung quanh bức ảnh hồ sơ của bạn như một dấu hiệu bảo vệ trực quan
Ngăn chặn lạm dụng

Dựa trên các bài kiểm tra sơ bộ, chúng tôi đã học được rằng khi ai đó thêm một lớp thiết kế thêm vào ảnh tiểu sử của họ, những người khác có ít nhất 75% ít khả năng sao chép ảnh đó.

Chúng tôi hợp tác với Jessica Singh, một họa sỹ minh hoạ lấy cảm hứng từ thiết kế dệt truyền thống của Ấn Độ như bandhani và kantha, để tạo ra những mẫu thiết kế cho mọi người thêm vào bức ảnh của họ.

Nếu ai đó nghi ngờ rằng một bức ảnh được đánh dấu bằng một trong những thiết kế này đang bị lạm dụng, họ có thể báo cáo lên Facebook và chúng tôi sẽ sử dụng thiết kế để giúp xác định liệu nó có nên được loại bỏ khỏi cộng đồng của chúng tôi hay không.

Nhận xét