5 mẹo tiếp thị trực tuyến Chuyên viên tài chính nên biết

Theo một nghiên cứu của Hearts and Wallets, có một khoảng cách đáng kể trong sự tin tưởng giữa người tiêu dùng và các tổ chức tài chính.



Trên thực tế, chỉ có một trong năm nhà đầu tư báo cáo rằng họ thực sự tin tưởng vào cố vấn tài chính của họ.



Mặc dù nhân cách và niềm đam mê của chúng ta dễ bị lạc trong các thuật ngữ tài chính và từ chối trách nhiệm, rõ ràng các cố vấn cần phải tập trung lại phương pháp tiếp cận của họ nếu họ muốn thu hút và giữ chân khách hàng.

Trong một nỗ lực để truyền đạt tính đáng tin cậy của họ, một vài cố vấn dũng cảm đang khắc phục một con đường mới bao hàm tính độc đáo và tính xác thực trong khi vẫn tuân thủ. Với sự trợ giúp của các nền tảng marketing online như LinkedIn, Twitter, Facebook và viết blog, các cố vấn này đang tạo ra cơ hội để xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa hơn với các khách hàng tài chính hiện tại và tiềm năng.



Để tìm hiểu thêm về cách tiếp cận này, hãy kiểm tra 5 mẹo và thủ thuật để sử dụng truyền thông online để chứng minh rằng bạn là cố vấn tài chính mà mọi người thực sự muốn làm ăn.



5 mẹo giúp đỡ tư vấn tài chính nổi bật trên mạng

1) Giảm tài chính nói.

Thông thường, thuật ngữ tài chính chuẩn được tìm thấy trên các trang web và brochure của cố vấn có nhiều khả năng làm cho khách hàng tiềm năng xa lánh chúng hơn là thu hút họ. Vì vậy, mặc dù bạn có thể nghĩ rằng "nói chuyện tài chính" sẽ giúp bạn vượt qua được như hiểu biết, điều quan trọng cần lưu ý là nó thực sự khiến bạn có nguy cơ bị cứng và không thể tiếp cận.



Sự thật đơn giản là người tiêu dùng không muốn cảm thấy ngu ngốc. Khi nói đến thời gian để thảo luận về việc nghỉ hưu và quản lý tài sản của họ, họ muốn làm điều đó theo các điều khoản của giáo dân để tránh sự nhầm lẫn hoặc những lần lùi bước tiềm ẩn.



Với điều đó, bạn nên tập trung vào việc mang lại sự ấm cúng cho cuộc trò chuyện thông qua các cuộc hẹn cá nhân hơn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một kết nối cảm xúc, xây dựng lòng tin và phân biệt mình với mọi người.



"Hãy suy nghĩ về sự thật này: Khách hàng của chúng tôi không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi; họ quan tâm đến bản thân mình. Nếu chúng ta mua vào điều này, thì chúng ta cũng phải chấp nhận rằng phần lớn thông tin chúng tôi sản xuất cho mục đích marketing không thể là về chính chúng ta ", Joe Pulizzi, người sáng lập Viện marketing Nội dung giải thích.



"Nội dung của chúng tôi phải dựa trên việc đáp ứng nhu cầu và lợi ích của khách hàng, để họ xây dựng mối quan hệ tin cậy và cảm xúc với thương hiệu của mình."



Takeaway: Trong quá trình tiếp cận của bạn tới khách hàng, cả hiện tại lẫn tiềm năng, hãy nói với họ về bạn - niềm đam mê, mục đích và điều gì làm bạn trở nên độc đáo. Khi bạn cho thấy rằng bạn sẵn sàng để mở một chút, nó sẽ được dễ dàng hơn nhiều cho họ tin tưởng bạn.



2) Tạo một ấn tượng tuyệt vời trên mạng online.

Giống như hay không, những ngày này ấn tượng đầu tiên của bạn đang diễn ra trên mạng. Trên thực tế, năm triệu nhà đầu tư giàu có sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nghiên cứu các quyết định tài chính, theo một nghiên cứu của Market Strategies International.



Điều này có nghĩa là sự hiện diện của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội - LinkedIn, Twitter, Facebook - hiện đang được đánh giá bởi các khách hàng tiềm năng của bạn. Và nếu họ chuyển sang các tài khoản xã hội của bạn trước khi trả lời email hoặc trả lời cuộc gọi của bạn, sự hiện diện nhạt nhẽo có thể làm tổn thương đến khả năng nghe lại từ họ.



Với 70% các nhà đầu tư đã phân bổ lại khoản đầu tư hoặc thay đổi mối quan hệ với các nhà cung cấp đầu tư dựa trên nội dung tìm thấy thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, đây không phải là điều mà các cố vấn nên được nhẹ nhàng.



Takeaway: Đầu tư vào sự hiện diện cá nhân online của bạn là một sự đầu tư tuyệt vời vào hoạt động kinh doanh của bạn.

Nhận xét