3 bước phát triển chiến dịch tiếp thị trực tuyến - Marketing online

Nhiều chủ doanh nghiệp có ấn tượng rằng tiếp thị trực tuyến là vô cùng phức tạp bởi vì một số nỗ lực tiếp thị trực tuyến không thành công một cách thảm khốc, trong khi những người khác chịu trách nhiệm về lợi nhuận lớn. Họ cho rằng hoạt động có liên quan đến ngân sách tiếp thị, những gì đang được tiếp thị và những người mà nó đang được tiếp thị.  

Chắc chắn, tất cả có thể được đưa vào chơi, nhưng nó là nhiều hơn về chiến lược tiếp thị.

Không thành vấn đề nếu bạn là một cửa hàng nhỏ và hàng tháng với ngân sách 1.000 đô la mỗi tháng hoặc một thương hiệu lớn chi tiêu sáu con số hàng tháng - ba bước tương tự cũng sẽ góp phần tạo ra một nỗ lực tiếp thị thành công. Hãy nhìn vào từng cái.



1. Xác định khách hàng hoàn hảo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bạn cần phải xác định khách hàng lý tưởng của bạn là ai và bạn đang giải quyết vấn đề gì. Ví dụ: cơ quan dựa trên hiệu suất làm việc với các thương hiệu lớn hơn, chi tiêu ít nhất 50.000 đô la hàng tháng trên quảng cáo phải trả tiền và thường phụ thuộc rất nhiều vào Facebook. Vì vậy, chúng tôi biết chúng tôi phải nhắm mục tiêu các thương hiệu lớn với ngân sách lành mạnh hiện đang quảng cáo trên Facebook và quan tâm đến mối quan hệ dựa trên hiệu suất.

Khi bạn rất cụ thể với người mà bạn nhắm mục tiêu, nó cho phép bạn tạo ra một thông điệp và đề nghị nói trực tiếp vào mục tiêu đó. Bạn cũng phải đảm bảo rằng giá cả của bạn phù hợp với khách hàng lý tưởng của bạn.

"Bạn không thể đính kèm một mức giá cao cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nếu khách hàng lý tưởng của bạn có thu nhập trung bình hoặc dưới trung bình. Bạn có thể có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất nhưng nếu giá ngoài tầm với, họ sẽ không bao giờ kết nối với phiếu mua hàng của bạn ", Joe Baldwin, CEO của EssayLook giải thích.




2. Thu hút khách hàng hoàn hảo của bạn thông qua tiếp thị thông minh.
Hãy để tôi giải thích nhanh về ý nghĩa của tôi bằng cách tiếp thị thông minh. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu những người từ 35 đến 45 tuổi với dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, bạn không muốn chạy quảng cáo Snapchat - đó là nền tảng không đúng. Các quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu cao sẽ hoạt động tốt hơn.

Đây chỉ là một vài câu hỏi bạn cần phải tự hỏi mình:

"Những phương tiện truyền thông xã hội nào là khách hàng hoàn hảo của tôi có thể hoạt động?"
"Những trang web nào họ có thể truy cập?"
"Họ có khả năng đang sử dụng một thiết bị di động để truy cập internet?"
"Liệu họ có chấp nhận cung cấp email và truyền thông?"
Khi bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này, nó sẽ cho bạn biết những mạng xã hội và trang web nào bạn nên chạy quảng cáo trả tiền và những thiết bị nào bạn cần nhắm mục tiêu. Nếu bạn đang bán một sản phẩm y tế cho millennials, khi đó việc nhắm mục tiêu thiết bị di động là cần thiết, trong khi quảng cáo nhắm mục tiêu đến 50 nhân khẩu học sẽ muốn nhắm mục tiêu đến máy tính để bàn chủ yếu.



3. Lấy khách hàng hoàn hảo của bạn để tương tác với thương hiệu và tin nhắn của bạn.
Sự tham gia là bước cuối cùng. Nó có trách nhiệm tạo ra doanh số bán hàng và tạo ra những người ủng hộ thương hiệu mà theo thời gian biến thành khách hàng suốt đời. Có nhiều loại cam kết khác nhau.

Ví dụ: giả sử bạn có một quảng cáo trên Facebook hấp dẫn, thúc đẩy khách hàng hoàn hảo của bạn trực tiếp đến một đề nghị. Bạn có thể nhận được một số "thích" và chia sẻ trên bài đăng, nhưng việc nhấp qua phiếu mua hàng của bạn, và cuối cùng là chuyển đổi, đó là cam kết chuyển thành doanh thu.


Không phải tất cả các phiếu mua hàng đều phù hợp với cách tiếp cận trực tiếp. Nhiều người sẽ yêu cầu khách hàng hoàn hảo của bạn được đặt trong một kênh tiếp thị, sau đó chúng được trình bày với nội dung có giá trị, được thiết kế để cuối cùng chuyển đổi chúng thành bán hàng. "Yêu cầu một địa chỉ email là một cam kết rất nhỏ, do đó, nó rất dễ dàng để điền vào các kênh của bạn với triển vọng miễn là cung cấp của bạn là hấp dẫn và cung cấp giá trị," tư vấn Tyler Chilton, Giám đốc điều hành của Mayflower Điện tử.

Ba bước đơn giản sau đây sẽ là nền tảng của tất cả các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn. Nó không phải là phức tạp.

Nhận xét