Làm thế nào để vượt qua buổi Phỏng vấn Marketing

Nếu ý nghĩ vượt qua cuộc phỏng vấn việc làm sẽ giúp bạn cảm thấy ớn lạnh và làm cho bạn run lên, hãy yên tâm, nó không phải là như vậy. Với một số chuẩn bị và lập kế hoạch, bạn có thể tiếp tục phỏng vấn tiếp theo và tiếp tục công việc tiếp thị trong mơ của bạn.

Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn Marketing
Trước cuộc phỏng vấn của bạn, hãy thực hiện một số nghiên cứu về công ty và người phỏng vấn của bạn. Xem các phương tiện truyền thông xã hội và phần tin tức của trang web của họ để tìm hiểu về những thành tựu gần đây, chiến dịch mới hoặc các vấn đề chính.


Có một số kiến ​​thức nền sẽ giúp bạn gây ấn tượng với người phỏng vấn và tạo cho bạn một nền tảng vững chắc trong suốt cuộc trò chuyện.

Đảm bảo bạn mang theo bản sao sơ ​​yếu lý lịch và mẫu bài viết hoặc các công việc khác của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi có bao nhiêu ứng viên không muốn chia sẻ danh mục đầu tư, nhưng làm như vậy làm nổi bật cả công việc tuyệt vời của bạn và sự toàn diện của bạn. Hãy chuẩn bị để nói chuyện qua hai hoặc ba phần chính, chẳng hạn như bài đăng trên blog mà bạn đã viết đã lan truyền hoặc là một chiến dịch truyền thông xã hội mà bạn đã làm cho một tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương.

Trong khi bạn có thể bị cám dỗ để thể hiện một chút flair sáng tạo khi mặc quần áo cho một cuộc phỏng vấn, không đi quá điên. Các cuộc phỏng vấn tiếp thị thường đòi hỏi phải có một vụ kiện. Bạn có thể cho thấy một số màu sắc với cà vạt hay áo choàng, nhưng hãy lưu lại những thứ tinh tế và sôi nổi khi bạn được thuê và có được một ý tưởng tốt hơn về văn hoá công ty.

Câu hỏi phỏng vấn Marketing
Câu hỏi tiếp thị có thể rất rộng hoặc rất cụ thể.

Bạn có thể sẽ được hỏi về phong cách làm việc của bạn, điểm mạnh và điểm yếu và dự án bạn tự hào. Những câu hỏi phổ biến khác bạn có thể mong đợi trong cuộc phỏng vấn bao gồm:

Hãy cho tôi biết về một dự án tiếp thị mà trong đó bạn phải phối hợp và quản lý một nhóm người khác nhau để đạt được các thành quả.

Hãy cho tôi một ví dụ về một chiến dịch tiếp thị (của riêng bạn hoặc của người khác) mà bạn cho là đã rất thành công.
Hãy cho tôi biết về một chiến dịch mà bạn tham gia mà không đạt được như dự kiến. Bạn nghĩ gì đã sai?
Bạn nghĩ gì về 5 khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị thành công?
Nói cho tôi biết về thời gian khi bạn thay đổi thành công tâm của khách hàng.
Hãy đưa ra ví dụ về thời gian khi bạn hoàn thành một hoạt động tiếp thị với ngân sách hẹp.
Bạn đã kết hợp thành công các công cụ tiếp thị trực tuyến vào các chiến dịch tiếp thị trước đây của bạn như thế nào?
Bạn quen thuộc như thế nào với thị trường mục tiêu của chúng tôi?
Bạn sẽ cân nhắc sử dụng các chiến lược tiếp thị nào cho sản phẩm của chúng tôi?
Tại sao bạn quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi?

Nhận xét