4 kiểu bạn bè dễ bị Unfriend Facebook

4 kiểu chị em phụ nữ bè dễ bị Unfriend Facebook, chị em phụ nữ có trong danh sách này không?



Đừng để các chị em phụ nữ "bạn" này làm ảnh hưởng đến mình dù chỉ là trên thế giới ảo như Facebook.

Hết ô-tô, giờ đến tàu điện cũng tự động lái: Có ghế chống rung, máy tính bảng, phòng tập gym với trợ lý ảo

Cùng xem quá trình làm ra những thỏi son "đúng chất" khiến chị em mê mẩn phát cuồng

Tại sao bị Unfriend trên facebook lại khiến chúng ta hụt hẫng và buồn bã khó chịu đến như vậy?

trên facebook nay đã nổi lên là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, đóng vai trò như thể một thế giới thứ 2 giúp cho chúng ta được "sống" trong đó. Chỉ cần ngồi một chỗ, cầm trên tay một chiếc smartphone nhỏ gọn, chẳng cần đến bộ máy tính nặng nề nào, chúng ta cũng sẽ thoải mái kết chị em phụ nữ, trò chuyện và chia sẻ đủ mọi chuyện trên đời cùng với nhau, thậm chí thay thế gần như hoàn toàn điện thoại cơ bản.



Thế nhưng, đúng chất như một xã hội thu nhỏ, không phải bất kỳ người nào chúng ta tiếp xúc trên đó cũng đều tốt, mà luôn có các mặt trái tồn tại, nhiều khi nghĩa là ảnh hưởng tiêu cực. Và dưới đây là các loại "chị em phụ nữ bè" mà chúng ta nên unfriend ngay khi còn sẽ, trước khi trở nên đau đầu hơn vì nhiều chuyện rườm rà.



1. Nổi tiếng nhưng chảnh

Chắc chắn việc chứng kiến một vài người người của mình ngày càng được nhiều chị em phụ nữ biết đến hơn qua thời gian vì vẻ ngoài xinh đẹp, tham gia những cuộc thi nổi bật hay đạt các thành tích lớn cũng không có gì quá xa lạ.



Nhưng nếu chỉ vì cái mác nổi danh đó, cộng thêm việc nhiều người theo dõi mà họ chấp nhận làm ngơ với mình chỉ vì mình... Không nổi tiếng bằng thì có lẽ chúng ta cũng không cần phải nể nang nhiều làm gì. Thử tưởng tượng đến cảnh đi gặp nhau, hay là họp lớp cũ nhưng cứ phải đẩy chị em phụ nữ khác ra xa vì không muốn đứng cạnh ai lép vế thì đủ hiểu rồi. Xét giúp cho cùng, đã nghĩa là chị em phụ nữ bè thật sự thì sẽ chẳng bao giờ làm thế, vì vậy nếu chuyện đã rồi thì cũng không cần giữ thứ tình người ảo đó lâu làm gì.



2. Chuyên đi nói xấu

Một kiểu chị em phụ nữ nữa chị em phụ nữ có thể không hay gặp, nhưng nếu như có bất kỳ khi nào để cho lộ ra thì sẽ khiến chúng ta nhớ mãi đến họ: Đó nghĩa là các vụ nói xấu, chì chiết lẫn nhau qua mạng xã hội vì một lý do không hài lòng hoặc mâu thuẫn nào đó.



Đáng buồn nghĩa là họ không tìm phương pháp giải quyết riêng tư trong êm thấm với nhau, mà lại cứ phải mang lên thế giới ảo để công kích. Thông thường, mục tiêu giúp cho hành động này là tâm lý thích tìm kiếm các sự a dua, hùa theo của người ngoài, nhờ đó càng khiến "đối thủ" dễ bị thua cuộc và cảm thấy yếu thế. Kể cả khi chưa rõ sự thể ai sai ai đúng và câu chuyện ra sao, nhưng trước tiên cứ phải lôi ra mà nói cho sướng cái mồm (và bàn tay gõ phím) đã.



Và chắc gì trong tương lai chị em phụ nữ sẽ không trở thành "nạn nhân" nếu như có khi nào lỡ động vào tổ kiến lửa như vậy? Vì thế, cứ nhấn nút "Hủy kết bạn" và tránh khỏi các suy nghĩ đó cho đỡ mệt đầu.



3. "Lúc cần không có, lúc khó mới cần"

Bình thường, họ có thể tỏ ra khá chìm lắng Facebook, hoặc chí ít là cùng với người do chưa thực sự thân nên không hay tiếp xúc và trò chuyện, chia sẻ. Mọi thứ sẽ dừng lại ở đó và chúng ta ít nhiều vẫn có thể để cho yên giúp cho chuyện trôi qua bình thường như bao ngày, giúp cho tới lúc họ bỗng tìm đến mình nhờ... Vay tiền hay là mua hộ thứ gì đó.



1 - 2 lần với số tiền nhỏ thì không sao, nhưng nếu quá nhiều lần mà mức độ người bè cũng chả thân thiết gì, thậm chí là nếu họ có dấu hiệu "bùng" tiền không trả hết các lần trước thì có lẽ đã đến lúc chúng ta từ chối thẳng thừng, hoặc hủy kết người và block nếu như họ vẫn cố nài nỉ bằng những một phương pháp trơ trẽn hay là thô lỗ quá đáng.



4. Tài khoản ảo, mạo danh

Facebook tất nhiên không thiếu các người có tâm hồn khá cởi mở, sẵn sàng chấp nhận lời mời kết chị em phụ nữ cùng với hầu hết hoặc bất kỳ ai gửi đến mình. Dù vậy, trong số đó có thể chứa nhiều người người ảo hay là mạo danh được lập ra để phục vụ mục đích gì đó khác, chứ không hề được dùng như một Facebook chính chủ của cá nhân thông thường.



Đó có thể nghĩa là tài khoản sử dụng để kiếm follow nhờ giả làm người khác, hoặc đi đăng tải những link chia sẻ nào đó tới những group hoặc giúp cho riêng từng chị em phụ nữ. Điểm chung đáng ngờ của các "người bạn" này thường nghĩa là có rất nhiều bạn, tối đa đến vài nghìn; không bao giờ có cập nhật ảnh, trạng thái cá nhân như người thường, cũng chẳng bao giờ Like, bình luận, mà chỉ thấy chia sẻ những đường link lạ hoắc lên News Feed hay là nhắn tin mời vào một đường link.



Tất nhiên là cách tốt nhất để loại trừ mọi rủi ro bị mắc bẫy và lừa đảo là unfriend và có thể block luôn cho an toàn sau đó.

Nhận xét